கம்ப்யூட்டரே மெட்டுப் போடு

ஆர்கெஸ்ட்ரா வேண்டாம். இசைக் கலைஞர்கள்  தேவை இல்லை. கம்ப்யூட்டரை மட்டும்வைத்துக் கொண்டு மெட்டுப்போட்டு விடலாம் என்கிறார் கெர்ஷான் சில்பர்ட்.
அவர் ஒன்றும் சும்மாசொல்லவில்லை. இதற்கான சாப்ட்வேரையும்  உருவாக்கிவிட்டு தான் சொல்கிறார்.
.
அவரது சாப்ட்வேரை ஒரு டிஜிட்டல் இசையமைப்பாளர் என்று வைத்துக் கொள்ளுங்கள். “எம்ஓஆர்’ என்று அழைக்கப்படும் அந்த சாப்ட்வேரை  கொண்டே  புதிய மெட்டுக்களை போடச் சொல்லலாம். 

ஆர்கெஸ்ட்ரா முன் நின்றபடி, கைகளை  அசைத்து  பாட வைப்பது போல், இசை ஞானம் உள்ளவர்கள் இந்த சாப்ட்வேர் உதவியோடு  கம்ப்யூட்டர் முன் அமர்ந்தபடி இசைக் குறிப்புகளை  கட்டளைகளாக வழங்கி மெட்டுக்களை  மலர வைத்துவிட முடியும். அதற்காக  இந்த சாப்ட்வேர் இளையராஜாவுக்கோ, ஏ.ஆர். ரஹ்மானுக்கோ போட்டி என்று நினைத்து விடுவதற்கில்லை. அவர் களைப் போன்ற இசையமைப்பாளர்கள் இசைக் குறிப்புகளை  கொண்டு புதிய மெட்டுகள் அல்லது பின்னணி இசையை உருவாக்கி பார்ப்பதற்கான சாப்ட்வேர் இது.

மனதில் உள்ள மெட்டை, பாடலாக ஒலிக்கச் செய்து  கேட்டுப் பார்க்கும் ஆற்றல் திறமையான இசைக் கலைஞர்களுக்கு உண்டு என்றாலும், பாடல் பதிவுக்கு முன்பாக, இசைக் கலைஞர்கள் ஒத்திகை செய்ய வைத்து மெட்டுக்கள் ஒலிக்கும் விதம்  சரியாக இருக்கிறதா என சோதித்து பார்க்கும் தேவை இருக்கவே செய்கிறது.

 தன்னுடைய சாப்ட்வேர், இந்த ஒத்திகை பார்க்கும் பணியை  கச்சிதமாக நிறைவேற்றித்தரும் என்கிறார் சில்பர்ட்,  இசையமைப் பாளர்கள் தங்கள் மனதில்  உள்ள இசைக் குறிப்புகளை இந்த சாப்ட் வேரிடம்சொன்னால், ஆர்கெஸ்ட்ரா இசைத்து காண்பிப்பது போல, சாப்ட்வேர் மெட்டமைத்து காட்டி விடும். அதில் தேவையான மாற்றங்களை  சொன்னால், திருத்தங் களை மேற்கொண்டு  புதிதாக மெட்டமைத்து காண்பிக்கும்.

சாப்ட்வேர் உதவியுடன்  இசைய மைப்பது ஒன்றும் புதிய விஷயமல்ல.  உண்மையில் இன்றைய  டிஜிட்டல் யுகத்தில் இசை அமைப்பது என்பது முழுவதும் தொழில்நுட்ப மயமாகி இருக்கிறது.  சின்தசைசர், மின்னணு கீ போர்டு, மின்னணு கித்தார் என எல்லாமே  தொழில்நுட்பத்தை தழுவிக் கொண்டிருக்கின்றன.  இசைக் குறிப்புகளின் அடிப்படையில் ஒலி களை  உருவாக்கித்தரும் சாப்ட் வேரும்  பழக்கத்தில் இருக்கின்றன.

ஆனால் இவற்றை எல்லாம் விட, தனது சாப்ட்வேர் முற்றிலும் மாறுபட்டது, மேம்பட்டது என்கிறார் சில்பர்ட். சாப்ட்வேர் உருவாக்கும் இசை உயிரோட்டம் இல்லாமல் ஒருவித செயற்கை தன்மையோடு  இருக்கும். அதனை  கேட்கும் போதே  இயந்திரத் தனத்தை தவறாமல் உணரலாம் என்கிறார் சில்பர்ட்.

ஆனால் தான் உருவாக்கி உள்ள சாப்ட்வேர்  படைக்கும் இசை மனித தன்மை கொண்டதாக இருக்கும் என்பதை  சிறப்பு என்கிறார் இவர்.

ஒவ்வொரு இசைக் குறிப்புக்கும் ஏற்ற ஒலியை  எழுப்பவல்ல சாப்ட்வேரை உருவாக்கி விடுவது சுலபம்தான்.  அவற்றைக் கொண்டே, மெட்டுக்களையும் அமைக்கலாம்.

இந்த ஒலிகளில் ஜீவனைத்தவிர மற்ற எல்லாமும் இருக்கும் என்கிறார் சில்பர்ட். இசை என்பது வெறும் ஒலிச் சேர்க்கை அல்லவே!  நுட்பமான உணர்வுகளை பிரதிபலிக்கக் கூடிய உயிரோட்டம் நிரம்பியதாக அல்லவா இசை விளங்குகிறது. தேர்ச்சி பெற்ற இசைக் கலைஞரால்  சற்று அழுத்தம் கொடுப்பது அல்லது லேசான இடைவெளி விடுவதன்  மூலம் ஒரு ஒலிக்குறிப்பிற்கு  கூடுதல் உணர்வை ஏற்படுத்தி, இசை அனுபவத்தை எங்கேயோ கொண்டு போய் விட முடியும். ஐய்யோ பாவம் சாப்ட்வேரிடம் இந்த நெளிவு சுளிவுகளை எதிர்பார்க்க முடியாது.

இந்த அளவுக்கு திறமை படைத்தது என்று சொல்ல முடியாவிட்டாலும், ஓரளவுக்கு இசைக் கலைஞர்களுக்கு சாத்தியமாகும் நுணுக்கமான தன்மையை கொண்ட இசை சாப்ட்வேரை சில்பர்ட் உருவாக்கி இருக்கிறார். ஒலிக்குறிப்புகளை மட்டும் அல்லாமல் அதனுடன்  சொல்லப்படும் நுட்பமான குறிப்புகளை புரிந்து கொள்ளக் கூடிய  ஆற்றல் கொண்டதாக இதனை சில்பர்ட் உருவாக்கி உள்ளார்.

உதாரணத்திற்கு ஒலிக்குறிப்பு, சற்றே உருக்கமானதாக இருக்க வேண்டும் என தெரிவித்தால் சாப்ட்வேர்  அதனை புரிந்து கொண்டு, ஒலியின் தன்மையை அதற்கேற்ப  மாற்றித்தரும். இப்படி இசையில் உள்ள நுட்பமான சங்கதிகளை உணரும் திறன் கொண்டதால் இதற்கு மியூசிக் ஆப்ஜக்ட்ஸ் ரிககனைஷன் புரோ கிராம் என பெயரிட்டுள்ளார்.  இந்த சாப்ட்வேர் மெட்டு போட்டுத் தந்தால் அது கம்ப்யூட்டர் போட்ட மெட்டு என கண்டுபிடிக்க முடியாதபடி  இயற்கை யானதாக இருக்கும் என்கிறார் அவர்.
இதனை சோதனைக்கு உட்படுத்தி நிரூபித்தும் காட்டியிருக்கிறார்.

இளம் வயதில் பியானோ இசைக் கலைஞராக விளங்கிய சில்பர்ட் பின்னர் பியானோ பழுதுபார்க்கும் பணியையும் செய்து வந்தார். அதன் பிறகு ஐபிஎம் நிறுவனத்தில் பணியாற்றிக் கொண்டிருந்த  நண் பருடன் பேசிக் கொண்டிருந்த போது, அந்நிறுவனம் மெட்டமைப்பதற்கான சாப்ட்வேரை உருவாக்குவது பற்றி கேள்விபட்டார். அப்போது ஏற்பட்ட  ஆர்வம் அவரே இத்தகைய சாப்ட்வேரை  உருவாக்கும் முயற்சி யில் ஈடுபட வைத்தது. 

இரண்டு ஆண்டு உழைப்பிற்கு பிறகு இந்த சாப்ட்வேரை  உருவாக்கினார். இப்போது தன்னுடைய சில்வர் மியூசிக் நிறுவனம் மூலம் இதனை விற்பனை செய்து வருகிறார்.
விளம்பரங்களுக்கான இசை மற்றும் பின்னணி இசை போன்றவற்றை  உருவாக்க இந்த சாப்ட்வேரை  பயன்படுத்தலாம். மெட்டு எப்படி வந்திருக்கிறது என தெரிந்து கொள்ள இது உதவியாக இருக்கும்.

இசை சாப்ட்வேரில் இது ஒரு முக்கிய  மைல்கள் என்று கூறும் சில்பர்ட் அடுத்ததாக எழுத்துக்களை  படித்து  காட்டக் கூடிய சாப்ட்வேரை உருவாக்கும் பணியில் ஈடுபட்டு வருகிறார்.  அதாவது மனிதர்களை போலவே ஏற்ற இறக்கங்களுடன்  சொற்களின் அர்த்தத்தை புரிந்து கொண்டு  படிக்கும் சாப்ட்வேரை உருவாக்கப்போவதாக சொல்கிறார்.

ஆர்கெஸ்ட்ரா வேண்டாம். இசைக் கலைஞர்கள்  தேவை இல்லை. கம்ப்யூட்டரை மட்டும்வைத்துக் கொண்டு மெட்டுப்போட்டு விடலாம் என்கிறார் கெர்ஷான் சில்பர்ட்.
அவர் ஒன்றும் சும்மாசொல்லவில்லை. இதற்கான சாப்ட்வேரையும்  உருவாக்கிவிட்டு தான் சொல்கிறார்.
.
அவரது சாப்ட்வேரை ஒரு டிஜிட்டல் இசையமைப்பாளர் என்று வைத்துக் கொள்ளுங்கள். “எம்ஓஆர்’ என்று அழைக்கப்படும் அந்த சாப்ட்வேரை  கொண்டே  புதிய மெட்டுக்களை போடச் சொல்லலாம். 

ஆர்கெஸ்ட்ரா முன் நின்றபடி, கைகளை  அசைத்து  பாட வைப்பது போல், இசை ஞானம் உள்ளவர்கள் இந்த சாப்ட்வேர் உதவியோடு  கம்ப்யூட்டர் முன் அமர்ந்தபடி இசைக் குறிப்புகளை  கட்டளைகளாக வழங்கி மெட்டுக்களை  மலர வைத்துவிட முடியும். அதற்காக  இந்த சாப்ட்வேர் இளையராஜாவுக்கோ, ஏ.ஆர். ரஹ்மானுக்கோ போட்டி என்று நினைத்து விடுவதற்கில்லை. அவர் களைப் போன்ற இசையமைப்பாளர்கள் இசைக் குறிப்புகளை  கொண்டு புதிய மெட்டுகள் அல்லது பின்னணி இசையை உருவாக்கி பார்ப்பதற்கான சாப்ட்வேர் இது.

மனதில் உள்ள மெட்டை, பாடலாக ஒலிக்கச் செய்து  கேட்டுப் பார்க்கும் ஆற்றல் திறமையான இசைக் கலைஞர்களுக்கு உண்டு என்றாலும், பாடல் பதிவுக்கு முன்பாக, இசைக் கலைஞர்கள் ஒத்திகை செய்ய வைத்து மெட்டுக்கள் ஒலிக்கும் விதம்  சரியாக இருக்கிறதா என சோதித்து பார்க்கும் தேவை இருக்கவே செய்கிறது.

 தன்னுடைய சாப்ட்வேர், இந்த ஒத்திகை பார்க்கும் பணியை  கச்சிதமாக நிறைவேற்றித்தரும் என்கிறார் சில்பர்ட்,  இசையமைப் பாளர்கள் தங்கள் மனதில்  உள்ள இசைக் குறிப்புகளை இந்த சாப்ட் வேரிடம்சொன்னால், ஆர்கெஸ்ட்ரா இசைத்து காண்பிப்பது போல, சாப்ட்வேர் மெட்டமைத்து காட்டி விடும். அதில் தேவையான மாற்றங்களை  சொன்னால், திருத்தங் களை மேற்கொண்டு  புதிதாக மெட்டமைத்து காண்பிக்கும்.

சாப்ட்வேர் உதவியுடன்  இசைய மைப்பது ஒன்றும் புதிய விஷயமல்ல.  உண்மையில் இன்றைய  டிஜிட்டல் யுகத்தில் இசை அமைப்பது என்பது முழுவதும் தொழில்நுட்ப மயமாகி இருக்கிறது.  சின்தசைசர், மின்னணு கீ போர்டு, மின்னணு கித்தார் என எல்லாமே  தொழில்நுட்பத்தை தழுவிக் கொண்டிருக்கின்றன.  இசைக் குறிப்புகளின் அடிப்படையில் ஒலி களை  உருவாக்கித்தரும் சாப்ட் வேரும்  பழக்கத்தில் இருக்கின்றன.

ஆனால் இவற்றை எல்லாம் விட, தனது சாப்ட்வேர் முற்றிலும் மாறுபட்டது, மேம்பட்டது என்கிறார் சில்பர்ட். சாப்ட்வேர் உருவாக்கும் இசை உயிரோட்டம் இல்லாமல் ஒருவித செயற்கை தன்மையோடு  இருக்கும். அதனை  கேட்கும் போதே  இயந்திரத் தனத்தை தவறாமல் உணரலாம் என்கிறார் சில்பர்ட்.

ஆனால் தான் உருவாக்கி உள்ள சாப்ட்வேர்  படைக்கும் இசை மனித தன்மை கொண்டதாக இருக்கும் என்பதை  சிறப்பு என்கிறார் இவர்.

ஒவ்வொரு இசைக் குறிப்புக்கும் ஏற்ற ஒலியை  எழுப்பவல்ல சாப்ட்வேரை உருவாக்கி விடுவது சுலபம்தான்.  அவற்றைக் கொண்டே, மெட்டுக்களையும் அமைக்கலாம்.

இந்த ஒலிகளில் ஜீவனைத்தவிர மற்ற எல்லாமும் இருக்கும் என்கிறார் சில்பர்ட். இசை என்பது வெறும் ஒலிச் சேர்க்கை அல்லவே!  நுட்பமான உணர்வுகளை பிரதிபலிக்கக் கூடிய உயிரோட்டம் நிரம்பியதாக அல்லவா இசை விளங்குகிறது. தேர்ச்சி பெற்ற இசைக் கலைஞரால்  சற்று அழுத்தம் கொடுப்பது அல்லது லேசான இடைவெளி விடுவதன்  மூலம் ஒரு ஒலிக்குறிப்பிற்கு  கூடுதல் உணர்வை ஏற்படுத்தி, இசை அனுபவத்தை எங்கேயோ கொண்டு போய் விட முடியும். ஐய்யோ பாவம் சாப்ட்வேரிடம் இந்த நெளிவு சுளிவுகளை எதிர்பார்க்க முடியாது.

இந்த அளவுக்கு திறமை படைத்தது என்று சொல்ல முடியாவிட்டாலும், ஓரளவுக்கு இசைக் கலைஞர்களுக்கு சாத்தியமாகும் நுணுக்கமான தன்மையை கொண்ட இசை சாப்ட்வேரை சில்பர்ட் உருவாக்கி இருக்கிறார். ஒலிக்குறிப்புகளை மட்டும் அல்லாமல் அதனுடன்  சொல்லப்படும் நுட்பமான குறிப்புகளை புரிந்து கொள்ளக் கூடிய  ஆற்றல் கொண்டதாக இதனை சில்பர்ட் உருவாக்கி உள்ளார்.

உதாரணத்திற்கு ஒலிக்குறிப்பு, சற்றே உருக்கமானதாக இருக்க வேண்டும் என தெரிவித்தால் சாப்ட்வேர்  அதனை புரிந்து கொண்டு, ஒலியின் தன்மையை அதற்கேற்ப  மாற்றித்தரும். இப்படி இசையில் உள்ள நுட்பமான சங்கதிகளை உணரும் திறன் கொண்டதால் இதற்கு மியூசிக் ஆப்ஜக்ட்ஸ் ரிககனைஷன் புரோ கிராம் என பெயரிட்டுள்ளார்.  இந்த சாப்ட்வேர் மெட்டு போட்டுத் தந்தால் அது கம்ப்யூட்டர் போட்ட மெட்டு என கண்டுபிடிக்க முடியாதபடி  இயற்கை யானதாக இருக்கும் என்கிறார் அவர்.
இதனை சோதனைக்கு உட்படுத்தி நிரூபித்தும் காட்டியிருக்கிறார்.

இளம் வயதில் பியானோ இசைக் கலைஞராக விளங்கிய சில்பர்ட் பின்னர் பியானோ பழுதுபார்க்கும் பணியையும் செய்து வந்தார். அதன் பிறகு ஐபிஎம் நிறுவனத்தில் பணியாற்றிக் கொண்டிருந்த  நண் பருடன் பேசிக் கொண்டிருந்த போது, அந்நிறுவனம் மெட்டமைப்பதற்கான சாப்ட்வேரை உருவாக்குவது பற்றி கேள்விபட்டார். அப்போது ஏற்பட்ட  ஆர்வம் அவரே இத்தகைய சாப்ட்வேரை  உருவாக்கும் முயற்சி யில் ஈடுபட வைத்தது. 

இரண்டு ஆண்டு உழைப்பிற்கு பிறகு இந்த சாப்ட்வேரை  உருவாக்கினார். இப்போது தன்னுடைய சில்வர் மியூசிக் நிறுவனம் மூலம் இதனை விற்பனை செய்து வருகிறார்.
விளம்பரங்களுக்கான இசை மற்றும் பின்னணி இசை போன்றவற்றை  உருவாக்க இந்த சாப்ட்வேரை  பயன்படுத்தலாம். மெட்டு எப்படி வந்திருக்கிறது என தெரிந்து கொள்ள இது உதவியாக இருக்கும்.

இசை சாப்ட்வேரில் இது ஒரு முக்கிய  மைல்கள் என்று கூறும் சில்பர்ட் அடுத்ததாக எழுத்துக்களை  படித்து  காட்டக் கூடிய சாப்ட்வேரை உருவாக்கும் பணியில் ஈடுபட்டு வருகிறார்.  அதாவது மனிதர்களை போலவே ஏற்ற இறக்கங்களுடன்  சொற்களின் அர்த்தத்தை புரிந்து கொண்டு  படிக்கும் சாப்ட்வேரை உருவாக்கப்போவதாக சொல்கிறார்.

About the author

CyberSimman

இண்டெர்நெட் சமூக மாற்றத்திற்கு வித்திடக்கூடிய ஜனநாயக தன்மை கொண்ட தொழில்நுட்பம் என்று சொல்லப்படுவதில் என‌க்கு மிகுந்த நம்பிக்கை உண்டு என்பதால் இண்டெர்நெட்டை எப்படியெல்லாம் பயன்படுத்திகொள்ள முடிகிறது என சுட்டிக்கட்டுவதை எனது கடமையாக‌வே கருதுகிறேன்... மேலும்

Related posts

0 Comments on “கம்ப்யூட்டரே மெட்டுப் போடு

  1. Please give the website name yaar

    Reply
  2. Many music Composers willbe !!!! in Future. ?

    Reply

Leave a Comment to Jagadeesan Nataraj Cancel Reply

Your email address will not be published.